Chữa sâu răng cửa

442 đã xem

Chào bác sỹ. Lúc con tôi được hơn 1 tuổi cháu có bị ngã mẻ mất 2 răng cửa. Giờ cháu được 2 tuổi rồi, 2 cái răng cửa hàm trên của cháu bị sâu, thỉnh thoảng còn có mủ.

Mong bác sỹ tư vấn xem điều trị cho bé như thế nào?

Câu trả lời

Chào chị Hương,

Bé mới 2 tuổi mà 2 răng cửa hàm trên đã bị sâu thì chị cần xem xét lại, vì điều này không thực sự phổ biến. Việc có mủ liên quan tới phần lợi chứ không phải phần răng, chị nên phân biệt rõ.

Chị hãy mô tả thật chính xác triệu chứng (phần răng có bị sâu, có đen, có lỗ sâu không, lợi có sưng, có đỏ, có mủ không, bao lâu rồi...)

Sau đó email lại chúng tôi để chúng tôi đưa ra lời khuyên chính xác nhất.

Trân trọng,

4 Bình luận

  1. Nguyen thi ha says

    Thưa bác sĩ con gái tôi năm nay 9tuổi mà cháu bị sâu răng cửa có 1 lỗ đen một bên..xin bác sĩ cho tôi biểt làm cách nào để chữa trị cho tôi?

    • IgyGate.vn says

      CHào chị Hà,
      Chị nên cho bé tới phòng khám nha khoa để làm sạch răng và trám lại răng đã sâu. Sau khi đã làm sạch, chị nên cho bé ngậm mỗi ngày 1-2 viên ngậm IgYGate DC-PG để ức chế vi khuẩn gây bệnh Sâu răng, Viêm lợi, giúp răng chắc và không bị sâu răng, viêm lợi.
      Chúc bé nhà chị sớm khỏi bệnh,

  2. Nguyen thi huong says

    Chào bác sỹ! Phần răng cửa bị sâu của con tôi 1 bên đang có lỗ sâu 1 bên đã sâu có lỗ răng không bị đen mà chỉ bị vàng và mòn dần. Còn phần lợi thì không thấy đỏ và sưng mà chỉ khi ăn nhẹ vào thấy mủ chảy ra. Tình trạng khoảng 2 tháng. Xin bác sỹ cho tôi biết tình trạng trên của con tôi làm sao và cách chữa trị thế nào?

    • IgyGate.vn says

      Chào chị Hương,
      Răng cửa của bé nhà chị đã bị sâu và mòn rồi chị nên cho bé tới phòng khám nha khoa trong thời gian sớm nhất để xem tình trạng cụ thể của răng như thế nào và được bác sỹ tư vấn giải pháp phù hợp nhất. Phần lợi của bé không sưng nhưng có mủ thì có nghĩa là lợi có nhiễm khuẩn nhưng đáp ứng miễn dịch của cơ thể không mạnh, hoặc viêm đã mạn tính. Chị nên áp dụng ngay các biện pháp vệ sinh phần dưới lợi cho bé để giúp phục hồi lại phần lợi bị tổn thương, tránh sau này răng bé dễ gãy, mọc lệch, không chắc chắn… Chị có thể áp dụng các biện pháp chăm sóc răng thông thường như chải răng, súc miệng nước muối loãng, sử dụng chỉ tơ nha khoa và dùng viên ngậm IgYGate DC-PG để ức chế vi khuẩn gây bệnh dưới lợi, sử dụng hàng ngày giúp vi khuẩn có hại không phát triển được do đó làm giảm dần tình trạng viêm mạn tính quanh răng và giúp lợi có thời gian để phục hồi.
      Định kỳ chị cũng nên cho bé đi kiểm tra răng miệng ít nhất 6 tháng 1 lần để bác sỹ lấy cao răng, làm sạch răng và phát hiện kịp thời các răng hư để khắc phục sớm.
      Chúc chị và bé mạnh khỏe!

Ý kiến của bạn