1001 mẹo chữa đau răng nhanh chóng

4 955 đã xem

Bạn đang cảm thấy vô cùng khó chịu bởi những cơn đau nhức răng dai dẳng, bạn đã nhiều lần mất ăn mất ngủ vì đau răng. Hãy lắng nghe Igygate.vn để cùng thực hiện những mẹo chữa đau răng hiệu quả nhất.

1001 mẹo chữa đau răng nhanh chóng 1

Bạn đang bị đau răng. (Ảnh minh họa)

Đau răng bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu là do vi khuẩn trong khoang miệng gây nên các bệnh như sâu răng, viêm lợi. Khi bị đau răng, cách tốt nhất là đến phòng khám nha khoa để được các nha sĩ chẩn đoán, từ đó có những biện pháp điều trị phù hợp. Vậy nếu bạn chưa có thời gian đến nha sĩ, nỗi ám ảnh về đau răng sẽ luôn khiến bạn lo lắng, những lúc như thế này bạn có thể sử dụng một trong những mẹo chữa đau răng thần kỳ được igygate.vn nghiên cứu và tổng hợp sau đây.

Những mẹo chữa đau răng hiệu quả

  • Chườm đá: đây là một trong những phương pháp giảm đau răng hiệu quả và dễ làm nhất. Sử dụng đá bọc sẵn trong khăn chườm lên vùng đau nhức. Đá sẽ gây tê cho vùng đau răng và chấm dứt những cơn đau răng nhanh chóng.
  • Dùng hydrogen peroxiđe (hay còn gọi là Oxy già): Đây là chất được dùng để giảm nhiễm trùng, giảm đau trong y tế. Thấm oxy già vào một chiếc bông nhỏ ngậm tại vùng đau nhức trong khoảng một phút. Sau đó nhổ đi và súc miệng bằng nước thật sạch. Bạn có thể tìm thấy oxy già tại tất cả các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Những mẹo chữa đau răng hiệu quả 1

Oxy già có thể được dùng để chữa đau răng. (Ảnh minh họa)

  • Nước muối ấm: Không thể phủ nhận tác dụng sát trùng của muối. Sử dụng muối pha với nước ấm để xúc miệng sẽ giảm lượng vi khuẩn trong miệng, giảm đau và tránh viêm nhiễm lan sang khu vực xung quanh.
  • Tinh dầu ôliu trộn lẫn với dầu đinh hương: Tinh dầu ôliu và đinh hương đều là những chất có tác dụng sát trùng, giảm đau, kháng viêm rất hữu hiệu. Khi trộn lẫn hai loại dầu lại với nhau, khả năng giảm đau răng của hỗn hợp càng được phát huy tác dụng. Bôi trực tiếp hỗn hợp lên vùng răng, nướu bị sưng, làm đều đặn 3,4 lần mỗi ngày cho đến khi hết đau răng.
  • Chườm nóng: cách này thường được áp dụng kèm với chườm lạnh. Đầu tiên ta chườm lạnh lên vùng bị đau, sau đó ta sử dụng chai nước ấm hoặc khăn ấm để lên đúng vị trí đó, lặp đi lặp lại vài lần như vậy sẽ khiến cơ đau răng giảm đi đáng kể.

Xem thêm: Cách chữa đau răng đơn giản tại nhà

Những mẹo chữa đau răng hiệu quả 2

Chường nóng kết hợp với chườm lạnh để giảm đau răng. (Ảnh minh họa)

  • Dùng chanh: nước cốt chanh được khoa học chứng minh có công dụng sát khuẩn rất hiệu quả. Tính axit của chanh tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm, làm giảm các cơn đau do nhiễm trùng, sưng tấy. Chanh vắt kiệt và sử dụng bông gạc thấm nước cốt chanh trực tiếp vào vùng đau răng, lặp lại như vậy 3-4 lần trong vòng một ngày sẽ  khiến cơn đau răng chấm dứt.
  • Dùng lá ổi: lá ổi rửa sạch, giã nát và cho thêm ít muối, hòa vào nước ấm và thấm lên chỗ răng, nướu bị đau để giảm bớt đau nhức do viêm nhiễn gây nên.
  • Tỏi khô: tỏi bóc vỏ, nghiền nát và chiết lấy nước. Sử dụng nước ép tỏi này thấm lên vùng bị đau có tác dụng giảm đau, chống viêm nhiễm hiệu quả do tính sát khuẩn và kháng sinh của tỏi.
  • Dùng quả vài: đốt quả vải và một ít muối thành than, sau đó nghiền thành bột mịn xát vào vị trí đau răng. Cơn đau sẽ nhanh chóng được chữa khỏi.
  • Gừng: trong rừng có chứa nhiều chất kháng khuẩn cũng như giảm đau hiệu quả. Sử dụng gừng thái lát mỏng đem ngậm chặt ở nơi răng bị đau. Ngậm chặt đến khi nước trong gừng chảy ra thấm vào vùng xung quanh nơi bị đau, cơn đau đớn sẽ thuyên giảm nhanh chóng.
  • Hạt tiêu: Do tính giảm đau và kháng viêm, hạt tiêu đen thường được sử dụng trong những bài thuốc chữa bệnh răng miệng, trong đó có đau răng. Trộn một lượng tiêu bột và muối tương đương nhau, hòa vào với một ít nước và dùng bông tăm thấm trực tiếp dung dịch vào nướu. Cũng có thể trộn hỗn hợp tiêu bột với dầu đinh hương để giảm đau răng.

Những mẹo chữa đau răng hiệu quả 3

Hạt tiêu đen có công dụng thần kỳ giảm đau răng. (Ảnh minh họa)

Trên đây là vô số những mẹo chữa đau răng đơn giản mà bạn có thể thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi. Hãy lắng nghe lời khuyên của igygate.vn và đừng để đau răng trở thành nỗi ám ảnh thường trực của bạn.

Xem thêm: Có nên dùng thuốc chữa đau răng

Theo igygate.vn

Có thể bạn quan tâm: Bệnh đau răng, Người lớn bị sâu răng

Ý kiến của bạn