7 lợi ích quan trọng của việc khám răng định kỳ

86 đã xem

Hầu hết mọi người sẽ cho rằng việc đi khám răng định kỳ không phải là vấn đề được ưu tiên. Phải đến khi bạn gặp vấn đề về răng miệng bạn mới đến nha khoa để thăm khám. Hãy cùng đọc 7 lợi ích của việc thăm khám răng định kỳ sau đây.

7 lợi ích quan trọng của việc khám răng định kỳ 1

1. Phòng ngừa các vấn đề về răng 

Một trong những lợi ích của việc thăm khám nha khoa thường xuyên là bác sĩ có thể phát hiện ra những mối lo ngại của răng miệng có thể biến thành các vấn đề lớn hơn sau này.

Nhiều người gặp phải tình trạng tích tụ mảng bám và các bệnh về nướu mà không được chú ý vì họ không đi khám răng thường xuyên. Bác sĩ cũng có thể tầm soát bất kỳ dấu hiệu ban đầu nào của ung thư miệng hoặc các bệnh nghiêm trọng khác liên quan đến răng miệng.

2. Xử lý các vấn đề về răng

Khi thực hiện kiểm tra răng miệng định kỳ, bác sĩ sẽ lưu ý đến những vấn đề như: sâu răng, nứt gãy răng, kiểm tra tình trạng nướu, viêm nha chu. Kiểm tra khoang miệng: kiểm tra toàn bộ khoang miệng như môi, má, lưỡi, họng,… Bác sĩ sẽ kiểm tra những dấu hiệu như nhiễm trùng miệng, nhiễm virus hay hội chứng suy giảm miễn dịch… có làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn hay không?

3. Giáo dục về vệ sinh răng miệng đúng cách

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Có rất nhiều người không được thông báo về các cách xử lý vệ sinh răng miệng đúng cách. Hầu hết mọi người đánh răng một lần mỗi ngày và không bao giờ dùng chỉ nha khoa. Điều này nghe có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng nó có thể dẫn đến những vấn đề lớn hơn về lâu dài.

Thói quen nhỏ như đánh răng ngày 2-3 lần, sau bữa ăn và đảm bảo dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần mỗi ngày có thể giúp chống lại vi khuẩn trong miệng và thúc đẩy hàm răng khỏe mạnh hơn.

4. Trợ giúp về các vấn đề liên quan

Có một số vấn đề liên quan đến sức khỏe răng miệng của bạn mà bạn thậm chí có thể chưa xem xét, chẳng hạn như lo lắng khi ngủ hoặc đau đầu do nghiến răng. Bạn có thể đến các phòng khám nha khoa để kiểm tra. Ngay cả khi bác sĩ không thể điều trị cho bạn thì họ cũng sẽ đưa ra giải pháp để chấm dứt hoàn toàn vấn đề. Họ sẽ có thể giới thiệu bạn đến bác sĩ chuyên khoa thích hợp.

5. Điều trị hôi miệng

5. Điều trị hôi miệng 1

Bị hôi miệng không chỉ là trường hợp hơi thở vào buổi sáng hoặc ăn quá nhiều hành. Một tình trạng được gọi là chứng hôi miệng có thể xảy ra sau khi thực hiện nhiều lần thói quen vệ sinh răng miệng kém. Đây không phải là một vấn đề để bỏ qua hoặc cố gắng tự điều trị của bạn.

Bạn hãy đến gặp bác sĩ nha khoa để có thể xác định chính xác nguyên nhân gây ra mùi hôi và cách khắc phục. Đôi khi nó có thể là một tình trạng y tế cần được thăm khám ngay lập tức.

Đọc thêm: 9 mẹo chữa hôi miệng hiệu quả tại nhà bạn nên thử áp dụng

6. Mang lại tinh thần thoải mái

Đau răng hoặc lo lắng về sức khỏe răng miệng của bạn có thể khiến bạn thức đêm. Có những vấn đề có thể dẫn đến hậu quả rất nghiêm trọng nếu không được điều trị, chẳng hạn như để một chiếc răng sâu trong miệng của bạn quá lâu. Đây là lý do tại sao bạn nên thường xuyên đến gặp nha sĩ của mình.

Bác sĩ có thể theo dõi những vấn đề đang xảy ra trong miệng của bạn, hỗ trợ giảm đau và khó chịu và sau đó đưa ra kế hoạch tái khám cho bạn. Điều này  giúp bạn yên tâm hơn và bớt lo lắng về sức khỏe răng miệng.

7. Có một hàm răng đều, trắng và nụ cười đẹp

Bất cứ ai cũng muốn có một nụ cười đẹp. Hãy thường xuyên đến gặp bác sĩ nha khoa, họ có thể giúp bạn đạt được điều này.

Bác sĩ nha khoa có thể chỉ định cho bạn việc đeo niềng răng hoặc thực hiện một số phẫu thuật nha khoa. Dù là trường hợp nào, chuyên gia nha khoa có thể tư vấn cho bạn hướng đi đúng đắn để giúp bạn có nụ cười đẹp nhất.

 

Ý kiến của bạn