Các thuốc điều trị sâu răng hiệu quả

359 đã xem

Sâu răng là một bệnh lý răng miệng thường gặp ở nhiều đối tượng khác nhau, trong đó phổ biến nhất là ở trẻ em do thói quen thường xuyên  uống sữa, ăn kẹo ngọt và  trẻ nhỏ lại chưa biết cách vệ sinh răng miệng đúng cách. Nếu bệnh lý không được xử lý kịp thời thì sâu răng sẽ phát triển và xâm lấn sâu vào chiếc răng gây đau nhức. Dưới đây là các thuốc điều trị sâu răng hiệu quả.

thuốc chữa sâu răng hiệu quảCác thuốc chữa sâu răng hiệu quả

Sâu răng là gì?

Sâu răng là tình trạng có các lỗ hổng ở răng, đây là kết quả do hoạt động của vi khuẩn. Bệnh sâu răng là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất thế giới. Nếu không được điều trị, lỗ sâu sẽ lớn dần và ảnh hưởng đến các lớp sâu hơn trong răng như ngà răng, tủy răng, hoặc có thể gây nhiễm trùng và gãy răng.
Hơn nữa, với các biến đổi tiêu cực của sức khỏe răng miệng, sức khỏe tổng quát cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ như: tăng nguy cơ mắc các bệnh về tiểu đường, tim mạch, huyết áp, ung thư,…
Do đó nếu có dấu hiệu bệnh lý sâu răng bạn nên đến nha khoa để thăm khám và điều trị sớm

Xem thêm cho bạn: Bệnh sâu răng có chữa được không?

Các thuốc điều trị sâu răng

Tùy vào từng trường hợp và mức độ bệnh khác nhau mà bác sĩ nha khoa sẽ kê đơn thuốc cho phù hợp. Thông thường sẽ có các loại thuốc để điều trị ngoại trú đó là

1. Thuốc giảm đau

Nếu chiếc răng ở mức độ sâu nhẹ, chưa xâm thực vào phần tủy răng thì vệ sinh răng miệng, xử lý vết sâu là đã đảm bảo được điều trị bệnh. Tuy nhiên ở mức độ bệnh trầm trọng thì hầu hết bệnh lý sẽ đi cùng những cơn đau. Trong trường hợp này thì thuốc giảm đau là cách giảm cơn đau nhanh chóng. Một số loại thuốc giảm đau thường được dùng trong điều trị sâu răng là Paracetamol và Ibuprofen.

Thuốc trị sâu răngParacetamol và Ibuprofen là những thuốc giảm đau cho bệnh nhân sâu răng hiệu qủa

Paracetamol là một loại thuốc có tác dụng chính là hạ sốt và giảm đau. paracetamol có rất ít tác dụng phụ với liều điều trị nên được cung cấp không cần kê đơn ở hầu hết các nước với các bệnh lý khác nhau. Paracetamol có ít tác dụng chống viêm nên thường được dùng để phối hợp với các loại kháng sinh để điều trị

Ibuprofen là một trong những thuốc giảm đau cơ bản, đồng thời có thêm tác dụng chống viêm hiệu quả nên được sử dụng rộng rãi để điều trị cơn đau kèm viêm nhiễm nhẹ.

Nếu vấn đề đau răng còn có thể xử lý tại nhà hãy tham khảo bài viết này: Giảm đau răng cấp tốc tại nhà

2.Thuốc kháng sinh

Việc sử dụng kháng sinh chữa sâu răng cần được tuân thủ  tuyệt đối quy định của nha sĩ, bác sĩ. Kháng sinh hiện nay giúp điều trị bệnh tận gốc, tuy nhiên nó cũng bộc lộ ra nhiều yếu điểm như tạo ra vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh nếu không thận trong, tiêu diệt cả những vi khuẩn có lợi trong khoang miệng.

Một số thuốc kháng sinh được bác sĩ kê đơn để điều trị bệnh sâu răng phải kể đến: amoxicyclin, tetracylin, doxycyclin, spiramycin… phối hợp với metronidazol (vi dụ rodogyl phối hợp: metronidazol và spiramicin).

thuốc trị sâu răngTuân thủ tuyệt đối thời gian dùng với tùy loại kháng sinh là cách chữa bệnh tránh được nhiều rủi ro cho người bệnh.

Tham khảo thêm: Cách điều trị bệnh sâu răng hiệu quả

3.Thuốc sát trùng

Thuốc sát trùng có sẵn dưới dạng nước súc miệng không kê đơn được sử dụng để làm giảm mảng bám, viêm nướu và tiêu diệt vi trùng gây hôi miệng . Sử dụng thuốc sát trùng không chỉ mang lại hiệu quả điều trị sâu răng mà đối với các trường hợp nhổ răng, phẫu thuật thì đây là một trong những thuốc cần thiết để giảm nguy cơ nhiễm trùng, làm lành vết thương hở nhanh chóng.

Một số loại thuốc sát trùng người bệnh có thể tham khảo mua tại các hiệu thuốc, bệnh viện trên toàn quốc.

Giải pháp kháng thể từ Nhật Bản, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn sâu răng tiến triển.

Kháng thể Ovalgen DC( IgY) có khả năng ức chế men gây bệnh của vi khuẩn S.mutans, do đó có tác dụng:

  • Giúp ngăn ngừa quá trình hình thành lớp màng sinh học Glucan và cản trở sự bám dính của vi khuẩn lên bề mặt răng, giúp làm sạch bề mặt răng, hạn chế hình thành mảng bám cao răng (việc làm giảm mảng bám có ý nghĩa lớn trong hỗ trợ điều trị sâu răng vì đây chính là nơi tập trung nhiều nhất vi khuẩn gây hại cho răng, là nơi vi khuẩn sinh sống và tiết acid ăn mòn răng).
  • Giúp giảm tải lượng vi khuẩn gây sâu răng S.mutans trong nước bọt và khoang miệng (do vi khuẩn không bám được lên bề mặt răng, nước bọt giúp đào thải vi khuẩn xuống dưới hệ tiêu hóa và ra ngoài), qua đó  giúp hỗ trợ điều trị sâu răng hiệu quả

Viên ngậm IgYGate DC – PG  thành phần  chứa kháng thể OvalgenDC và OvalgenPG  giúp bảo vệ răng, hỗ trợ  giúp giảm nguy cơ sâu răng, viêm nướu( lợi)

Ngoài ra cần duy trì thói quen chải răng sau mỗi bữa ăn hoặc ít nhất 2 lần trong ngày sau bữa tối với kem chải răng có chứa flour. Chải nghiêng một góc 45 độ, động tác chải hất về phía mặt nhai hoặc chỉ xoay tròn quanh chân răng. Chải từng bề mặt răng cho tới khi sạch mảng bám.

Giải pháp kháng thể từ Nhật Bản, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn sâu răng tiến triển. 1

Theo Igygate.vn

Ý kiến của bạn